Chuyên đề Tổ Toán Tin Cấp THCS :
DẠY HỌC THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Báo cáo chuyên đề : Cô Nguyễn Thị Thanh Nga
Dạy minh họa chuyên đề : Cô Đặng Thị Minh Huệ
Bài dạy minh họa : “ Tính chất của phép cộng các số nguyên ”
Lớp dạy minh họa : Lớp 6A1
Thời gian : Từ 14g15 ngày 8 tháng 12 năm 2016
Địa điểm : Phòng học số 6
Đổi mới chương trình giáo dục cùng với nó là đổi mới phương pháp dạy học theo đó nghiên cứu bài học là một giải pháp căn cơ và phù hợp trong bối cảnh hiện nay .
Nghiên cứu bài học có trọng tâm là nghiên cứu việc học thông qua từng chủ đề , bài học . Dùng để chỉ những hoạt động trọng tâm , cụ thể của GV trong quá trình nghiên cứu bài học gồm : thiết kế và tiến hành bài học , quan sát , suy ngẫm và chia sẻ về thực tế việc của HS trong bài học đó để tìm hiểu học sinh học như thế nào ? GV cần phải làm gì để học sinh học tập thực sự có hiệu quả .
Như vậy , nghiên cứu bài học là quá trình GV cùng nhau nghiên cứu , học hỏi từ thực tế . Hoạt động này có kế hoạch , thực hiện thường xuyên , thông qua những bài học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ gắn với đảm bảo cơ hội học tập và nâng cao chất lượng , hiệu quả việc học của từng học sinh . Và dạy học theo hướng nghiên cứu bài học thông qua tiết dạy minh họa bài :
“ Tính chất của phép cộng các số nguyên ”
* Quy trình chuẩn bị một tiết học :
Hoạt động chuẩn bị cho một giờ dạy học đối với GV thường được thể hiện qua việc chuẩn bị giáo án . Đây là hoạt động xây dựng kế hoạch dạy học cho một bài học cụ thể , thể hiện mối quan hệ tương tác giữa GV và HS , giữa HS với HS nhằm đạt được những mục tiêu của bài học . Chính vì thế , hoạt động chuẩn bị cho một giờ học có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng , quyết định nhiều tới chất lượng và hiệu quả giờ dạy học . ......
Quý thầy cô có thể tải về và tham khảo
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn