21:14 ICT Thứ hai, 28/09/2020

Trang nhất » Tin Tức » Chuyên môn THPT

Hội đồng sư phạm năm học 2016 - 2017

CHUYÊN ĐỀ TỔ VĂN CẤP THPT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019-2020 “NÂNG CAO HIỆU QUẢ SOẠN GIẢNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH QUA TÁC PHẨM “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN

Thứ tư - 06/11/2019 16:16
CHUYÊN ĐỀ TỔ VĂN CẤP THPT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019-2020  “NÂNG CAO HIỆU QUẢ SOẠN GIẢNG   THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH QUA TÁC PHẨM “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN

CHUYÊN ĐỀ TỔ VĂN CẤP THPT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019-2020 “NÂNG CAO HIỆU QUẢ SOẠN GIẢNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH QUA TÁC PHẨM “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN

CHUYÊN ĐỀ TỔ VĂN CẤP THPT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019-2020

“NÂNG CAO HIỆU QUẢ SOẠN GIẢNG 

THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH QUA TÁC PHẨM “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN


 

     Thực hiện chuyên đề “Nâng cao hiệu quả soạn giảng theo hướng phát triển năng lực của học sinh” Sáng ngày 26/10/2019, tại lớp 11B1, thông qua tác phẩm “Chữ người tử tù” của Nguyễn Tuân dưới sự hướng dẫn trực tiếp của thầy Nguyễn Văn Minh.

     Với việc vận dụng phương pháp tìm hiểu bài học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong học sinh, tiết học đã thực sự sinh động bởi tất cả các học sinh đều phải chủ động trong việc tìm hiểu, tiếp cận kiến thức mới thông qua việc thảo luận nhóm, chủ động trình bày, thuyết trình kết quả thảo luận. Các nhóm học sinh nghiêm túc và tích cực trong việc thảo luận để đưa ra được kết quả tốt nhất, trong khi đại diện các nhóm trình bày, các thành viên trong nhóm hỗ trợ, bổ sung để đảm bảo kết quả trình bày tốt nhất thì các nhóm còn lại lắng nghe, phản biện tích cực, tạo nên một không khí học tập chủ động từ đó phát huy được hiệu quả trong việc tìm hiểu, tiếp cận kiến thức mới của học sinh. Cũng qua thảo luận nhóm, học sinh trong nhóm và giữa các nhóm có sự tương tác với nhau, tạo nên một môi trường học tập chủ động, tác động đến tâm lý thoải mái nhưng nghiêm túc, giúp học sinh hứng thú hơn, đoàn kết hơn, ý thức hơn, tư duy hơn cũng như học sinh rèn được những kỹ năng như kỹ năng tư duy độc lập, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng hỏi đáp, kỹ năng tương tác nhóm,…

       Tiết dạy cũng là sự đổi mới trong sinh hoạt tổ chuyên môn, các giáo viên tham gia dự giờ thăm lớp, đồng thời theo dõi, giúp đỡ học sinh trong quá trình thảo luận nhóm. Việc dự giờ góp ý trong tiết dạy chuyên đề sẽ giúp cho các giáo viên thực hiện tốt,  phát huy hiệu quả trong công tác giảng dạy bộ môn.


 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ




 

IMG_20191103_202643

 

IMG_20191103_202646



 

IMG_20191103_202649

 

 

IMG_20191103_202653





 

IMG_20191103_202702

 

IMG_20191103_202706




 

IMG_20191103_202708














 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NỘI DUNG BÀI GIẢNG CHUYÊN ĐỀ

 



 

 

 




 



 


 


 



 


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông Báo

 

 

Tin mới nhất

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1254

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1220993