12:20 ICT Chủ nhật, 25/08/2019

Trang nhất » Tin Tức » Cựu Cán Bộ GV - CNV - Học Sinh

Hội đồng sư phạm năm học 2016 - 2017

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS &THPT TÂY SƠN VÀ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018 (9/1993 - 9/2018)

Thứ tư - 29/08/2018 07:39
KẾ HOẠCH  TỔ CHỨC KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS &THPT TÂY SƠN  VÀ  KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018  (9/1993 - 9/2018)

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS &THPT TÂY SƠN VÀ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018 (9/1993 - 9/2018)

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS &THPT TÂY SƠN

VÀ  KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018.

(9/1993 - 9/2018)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích    

- Ôn lại quá trình hình thành và phát triển của nhà trường trong 25 năm qua, từ đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức và học sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Xây dựng cho HS lòng tự hào về ngôi trường Tây Sơn với 25 năm truyền thống nhằm tạo lập không khí học tập và hoạt động sáng tạo, nhiệt tình trong nhà trường.

- Động viên, khích lệ tinh thần và quyết tâm phấn đấu của các thế hệ Thầy và Trò nhà trường trong những năm tiếp theo.
- Thể hiện sự trân trọng của nhà trường đối với các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ngành đoàn thể, các địa phương và nhân dân đã quan tâm giúp đỡ nhà trường trong suốt 25 năm qua.
- Góp phần tạo dựng thương hiệu Trường THCS&THPT Tây Sơn từ đó đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

2. Yêu cầu

- Tổ chức chu đáo, trang trọng, khoa học, ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực, đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương hình thức;

- Phải làm cho lễ kỉ niệm thực sự là ngày hội của các thế hệ thầy, trò và cán bộ giáo viên, nhân viên trong toàn trường;

- Huy động được các thế hệ Thầy và Trò nhà trường cùng tham gia tổ chức, góp phần tạo nên sự thành công chung của buổi lễ;

- Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của cấp trên; địa phươngvà sự ủng hộ của toàn thể Phụ huynh HS nhà trường.

II. THÀNH PHẦN THAM DỰ

1. Về phía nhà trường

Tất cả CBGV và NV nhà trường (120 người)

Toàn thể học sinh đang theo học tại trường (2.300HS)

2.Khách mời

Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Phường 3; Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTH; (10 người);

Nguyên CBGVCNV trường (35 giấy mời); Thân nhân thầy Phạm Lưu (Cố Hiệu trưởng)

- Ban giám hiệu các trường THCS, THPT, TTGDTX trong TP. (10 người);

- Ban Đại diện hội cha mẹ học sinh của nhà trường qua các thời kỳ, những PHHS đã có công đóng góp xây dựng nhà trường (10 người);

Cựu học sinh của nhà trường các khoá (thông báo rộng rãi trên phương tiện Web trường).

- Đại diện một số cơ quan báo, đài địa phương.(nếu có)

(Tổng cộng thành phần tham dự: Khoảng 2.300 người)

III. NỘI DUNG

1. Thời gian, địa điểm

Thời gian:

+ Lễ chính: 1/2 ngày (Buổi sáng Thứ Hai 19/11/2018)

+ Các nội dung khác: Cả ngày CN 18 tháng 11/ 2018

Địa điểm: Tại trường THCS&THPT Tây Sơn (Sân trung tâm, Phòng Hội trường, Phòng HĐ và toàn bộ các lớp học,khuôn viên nhà trường làm các địa điểm gặp mặt, tọa đàm của cựu học sinh các khóa nếu có).

2. Nội dung, chương trình tổ chức

a) Ngày Chủ Nhật 18/11/2018

* Sáng:

- 7h30’: Tổ chức các hoạt động TDTT cho HS các lớp (tại sân chơi của trường), chuẩn bị các khu vực đón tiếp.

- 8h30’: Tổ chức chấm báo tường, chấm các bài viết dự thi về các kỷ niệm thầy cô, bạn bè, mái trường Tây Sơn. Ban liên lạc tiếp đón các đại biểu, các đoàn cựu học sinh ở xa về chúc mừng (nếu có).

*Chiều:

- 14h00’: Đoàn TN tổ chức thi văn nghệ, Chương trình Giao lưu văn nghệ, giao lưu giữa học sinh nhà trường, CBGVNV các thời kỳ với các cựu học sinh có thành tích cao trong học tập và cựu học sinh thành đạt qua các thế hệ.

b) Ngày 19/11/2018: Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường

*Phần đón tiếp:

7h00’: Ban liên lạc tiếp đón các đại biểu, các đoàn cựu học sinh về dự lễ.

* Phần Lễ:

a. Thời gian:    Khai mạc 7h 30’

b. Địa điểm:     Sân trường THCS&THPT Tây Sơn

c. Chương trình:

Chào cờ hát Quốc ca

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách dự và thành phần tham dự

Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

Đại diện HS đang học và cựu học sinh phát biểu và tặng hoa

Đại diện cựu GV phát biểu

Lãnh đạo cấp trên phát biểu.

* Phần Hội:

a. Thời gian:    Bắt đầu 9h30’

b. Địa điểm:     Sân trường.

c. Chương trình:

Chương trình văn nghệ chọn lọc (Một số tiết mục văn nghệ được giải của HS và các tiết mục giao lưu của CBGVNV, cựu học sinh các khoá).

Công bố và trao giải các cuộc thi hoạt động chào mừng ngày thành lập trường.

- Tổ chức bữa cơm thân mật giao lưu giữa nhà trường với các vị khách quý, các vị đại biểu,

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thành lập các tiểu ban hoạt động: gồm 3 tiểu ban (Có quyết định riêng):

+ Tiểu Ban 1: Biên soạn nội dung, tài liệu và triển lãm, trưng bày, trang trí .( phòng truyền thống)

+ Tiểu Ban 2:Tổ chức Lễ hội, tuyên truyền và liên lạc và hoạt động văn thể.

+Tiểu Ban 3: Hậu cần, CSVC và  phục vụ an ninh, y tế.

2. Nhiệm vụ của các Tiểu ban:

2.1.Tiểu ban 1:

a. Biên soạn nội dung, tài liệu

- Biên soạn và xuất bản tập san, kỷ yếu “Trường THCS&THPT Tây Sơn – 25 năm xây dựng và phát triển” bao gồm các nội dung:

+ Các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thành uỷ Đà Lạt, Phòng GD-ĐT, UBND P3, của BGH, lãnh đạo các đoàn thể nhà trường và các thế hệ CB, GV, học sinh nhà trường (gồm nhiều thể loại như, bài phát biểu, thơ, văn xuôi, truyện ngắn, bút kí…); Bài viết về các Tổ CM ( kèm một số hình ảnh Tổ, hoạt động của Tổ CM)

+ Tranh, ảnh tư liệu về nhà trường qua các thời kỳ.

+ Tóm tắt lịch sử xây dựng và phát triển của nhà trường;

+ Các thành tích hoạt động và hình ảnh của trường trong các lĩnh vực qua các thời kỳ;

+ Hình ảnh các thế hệ lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu, học sinh xuất sắc

+ Biên soạn kỷ yếu danh sách các cán bộ, giáo viên đã và đang công tác tại trường, danh sách học sinh của trường đã thành đạt, ….;

Dự kiến về số lượng: 200 cuốn (Dùng để tặng cho các đại biểu về dự lễ, CB, GV nhà trường, cựu HS,…).

b. Triển lãm, trưng bày, trang trí

* Sắp xếp trưng bày phòng truyền thống ( Phòng sau Hội trường)

          -Trưng bày: Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các cấp, các ngành tặng thưởng cho nhà trường.

Danh sách CB, GV đã từng công tác tại trường, danh sách cựu học sinh thành đạt.

- Tranh ảnh truyền thống, hiện vật phản ánh các mặt hoạt động giáo dục của nhà trường và các đoàn thể sắp xếp theo chủ đề.

- Hình ảnh các thế hệ lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu, học sinh xuất sắc

Một số sổ điểm, giáo án học bạ, giấy khen... được CBGV, học sinh lưu giữ từ khoá 1 đến khóa 25.

Sơ đồ, tranh mô phỏng nhà trường xưa và nay.

Các bảng thống kê, biểu đồ thể hiện sự phát triển của nhà trường về quy mô và chất lượng.

Kỉ vật của các cá nhân và tập thể tặng trường.

Sổ vàng truyền thống.

 * Về trang trí : Theo 3 khối:

- Khối cổng chào: Từ trục đường đến cổng trường treo bangzon, cắm cờ, trang trí cổng trường;

- Khối trung tâm (Sân trường, khu hiệu bộ, phòng truyền thống, phòng hội trường): Gồm Biểu tượng 25 năm, hồng kỳ, băng cờ, khẩu hiệu, lễ đài, trang trí phòng tọa đàm, hội thảo; khu vực đón tiếp đại biểu, cho các khóa học sinh mới ra trường tại sân trường (tuỳ số lượng học sinh )…;

- Khối phòng học bố trí cho cựu học sinh các khóa họp mặt, có đầy đủ hoa tươi, trang trí phòng học sạch đẹp, có tít chữ “Họp mặt cựu học sinh khóa…” trên bảng, có biển chỉ dẫn ở cửa lớp, có đầy đủ bàn ghế, nước uống.( nắm thông tin trước)

-Thiết kế Logo kỷ niệm 25 năm thành lập trường.

Thiết kế và đặt mua phù hiệu cho đại biểu về dự

2.2.Tiểu ban 2:

a. Tuyên truyền và liên lạc:

          - Thông tin tuyên truyền về lễ kỉ niệm 25 năm thành lập trường  trên các phương tiện thông tin đại chúng, lên trang Web của trường thông báo kế hoạch tổ chức  lễ kỉ niệm,

            * Liên lạc với cựu giáo viên và cựu học sinh :

          - Lập danh sách cựu cán bộ, giáo viên nhân viên và cựu học sinh của trường để mời dự lễ;

          - Thông báo rộng rãi đến toàn thể cựu cán bộ, giáo viên, nhân viên, cựu học sinh đang công tác và sinh sống trên phạm vi cả nước viết bài, cung cấp tài liệu, tư liệu, hiện vật, ủng hộ tài chính cho việc  tổ chức lễ kỉ niệm.

          - Lập sổ lưu niệm và sổ đóng góp xây dựng trường;

          - Xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình các cuộc họp mặt cựu học sinh, CBGV, PHHS nhà trường lấy ý kiến đóng góp cho việc tổ chức lễ kỷ niệm.

          - Xây dựng một phóng sự, hoặc Video Clip giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

- Ban hành giấy mời dự lễ kỉ niệm:  Về số lượng trên cơ sở số lượng đại biểu, các tập thể lớp, và cựu  giáo viên, cựu học sinh đang công tác ở mọi miền đất nước;

b. Tổ chức Lễ Hội và Hoạt động văn thể.

- Chuẩn bị kế hoạch, chương trình Lễ và Hội, bố trí sắp xếp các vị trí chỗ ngồi,…

Chuẩn bị sân khấu, loa đài, máy chiếu, phông, bạt, các loại biểu, bảng chỉ dẫn…

Tổ chức mời cơm trưa ngày 19/11 ( tiệc ở HT ).

- Lập kế hoạch tổ chức thi văn nghệ, TDTT lựa chọ các tiết mục văn nghệ phục vụ cho lễ kỉ niệm (Nhất thiết phải có 1 bài hát về nhà trường);

- Lập kế hoạch chi tiết cho các hoạt động TDTT, báo tường theo các khối lớp trong khuôn viên trường.

2.3. Tiểu ban 3:

a. Hậu cần, CSVC

- Dự trù kinh phí chi cho các hoạt động kỉ niệm 20 năm thành lập trường (trên cơ sở dự trù của các tiểu ban);

- Dự trù chi tiết các khoản kinh phí cho lễ kỉ niệm;

- Liên hệ với các  đơn vị, các tổ chức, cá nhân, cựu giáo viên và cựu học sinh để vận động hỗ trợ kinh phí.

- Tiếp nhận kinh phí của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ;

- Mua quà lưu niệm: Là biểu tượng của  trường; hình ảnh Logo “ Trường THCS&THPT Tây Sơn” in trong lăng kính pha lê (Nếu có điều kiện).

- Tổ chức đón tiếp khách (Lễ tân).

* Chuẩn bị về cơ sở vật chất

Chuẩn bị Hội trường, nước uống, bàn ghế, bánh kẹo, hoa quả.

Chuẩn bị các phòng tiếp đón khách và các đoàn CB, GV, cựu học sinh về dự lễ với đầy đủ bàn ghế, nước uống.

-Chuẩn bị đặt tiệc đứng tại trường. Dự trù: 200 suất .

Chuẩn bị quà lưu niệm tặng cho lãnh đạo và các thế hệ CB, GV, NV đã từng công tác tại trường.

- Sắp xếp cây cảnh, phát động phong trào ủng hộ cây xanh.

b. Phục vụ, an ninh, y tế

Chủ động XD KH phối hợp giữa nhân viên bảo vệ với CA Phường, chuẩn bị nội dung sau:

- Bố trí Sắp xếp hướng dẫn nơi để xe cho khách và GV, HS về dự lễ đảm bảo an toàn.

Giữ trật tự an ninh trong và ngoài nhà trường trong thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm, đặc biệt là ngày 18/11.

Kiểm tra công tác vệ sinh, môi trường, chuẩn bị thuốc, phương tiện y tế.

- Phục vụ nước uống, cơm trưa 19/11.

V/ KINH PHÍ THỰC HIỆN:

- Kinh phí hỗ trợ từ cấp trên (nếu có);

- Kinh phí do các tập thể, cá nhân tự nguyện ủng hộ.

VI/ THỜI GIAN THỰC HIỆN:

- Các Tiểu ban chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết (Trong đó có dự trù kinh phí, thời gian thực hiện, nhân lực cần huy động..) của ban mình, trình cấp ủy và HT duyệt, hạn cuối ngày 15/9/2018.

- Thời gian thực hiện các kế hoạch bắt đầu từ tháng 5/2018 cho đến khi kết thúc lễ kỉ niệm (Tùy theo đặc thù công việc của từng tiểu ban);

- Trên đây là một số nội dung chủ yếu để chuẩn bị cho việc tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành  lập trường. Đề nghị các tiểu ban hoạt động và phối hợp lẫn nhau tổ chức lễ kỉ niệm khẩn trương triển khai kế hoạch đã quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc các thành viên cần trao đổi với Hiệu trưởng để thực hiện.Toàn thể CB, GV, NV tích cực tham gia đóng góp sức lực, trí tuệ cùng nhà trường  tổ chức thành công lễ kỉ niệm 25 năm thành lập trường. /.

                                                                                    HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:                                                                                                                                        (Đã ký và đóng dấu)

- Sở GD&ĐT Lâm Đồng(để BC);

- Ban TC, Phụ trách Tiểu ban ( để thực hiện)

- Lưu: VT.             

                                                                                                                                                Nguyễn Văn Trai

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Thông Báo

 

 

Tin mới nhất

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 776916