07:22 ICT Thứ bảy, 21/05/2022

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động giáo dục » Hoạt Động Của Học Sinh

Chủ Đề Tháng

Hội đồng sư phạm năm học 2016 - 2017

TỔ CHỨC CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CẤP CƠ SỞ LẦN THỨ X NĂM HỌC 2021 - 2022

Thứ ba - 07/12/2021 13:25
TỔ CHỨC CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CẤP CƠ SỞ LẦN THỨ X NĂM HỌC 2021 - 2022

TỔ CHỨC CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CẤP CƠ SỞ LẦN THỨ X NĂM HỌC 2021 - 2022

TỔ CHỨC CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CẤP CƠ SỞ LẦN THỨ X NĂM HỌC 2021 - 2022


Thực hiện công văn số 1449/SGDĐT-GDTrH hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022; Thực hiện theo kế hoạch số 53/KH-TS của trường THCS&THPT Tây Sơn  về việc tổ chức khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp cơ sở lần thứ X năm học 2021- 2022.

         Vào lúc 13h45 thứ 7 ngày 04/12/2021, trường THCS& THPT Tây Sơn tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp cơ sở lần thứ X năm học 2021 - 2022

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh; khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của đời sống. Cuộc thi cũng là cơ hội tăng cường gắn kết tương tác thầy - trò trường THCS&THPT Tây Sơn trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục. 

Cuộc thi diễn ra trong tình hình nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ giáo dục, học tập vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19 nên tổ chức trực tuyến. Tham dự cuộc thi có thành phần Ban giám khảo gồm 9: thầy Thạc sĩ Nguyễn Văn Trai – Hiệu trưởng, Trưởng ban; Thạc sĩ Trần Duy Luật – Phó Hiệu trưởng, phó Trưởng ban. Và 06 thành viên. Ngoài ra, Cuộc thi còn có sự tham dự trực tuyến của các thầy cô là thạc sĩ, GVCN các lớp có học sinh dự thi của nhà trường cùng đại diện học sinh các khối lớp.

Mở đầu, Thạc sĩ Nguyễn Văn Trai – Trưởng ban tổ chức, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc nêu lên ý nghĩa của hội thi. Tiếp đó là phần dự thi của học sinh các lớp với 06 đề tài (04 đề tài thuộc lĩnh vực KHXH – HV, 01 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học thực vật, 01 đề tài thuộc lĩnh vực Hóa Sinh) đã được. Các học sinh thực hiện đề tài sẽ trình bày báo cáo trên phần mềm Google Meet trong khoảng 15 phút, sau đó là phần phỏng vấn, nhận xét, góp ý của Ban giám khảo. Kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo đã thống nhất trao 2 giải nhì cho đề tài nghiên cứu của lớp 11A1 và 9A2; 2 giải Ba cho đề tài lớp 9A1+9A3 và đề tài lớp 12A3; 2 giải khuyến khích cho các đề tài lớp 11A3 và 9A2. Ban Giám khảo cũng chọn 2 đề tài tham dự cuộc thi cấp tỉnh, 2 đề tài của cấp THCS tham dự cuộc thi cấp thành phố có bảng kết quả dưới  đây:





STT

TÊN ĐỀ TÀI 

LĨNH VỰC 

TÁC GIẢ

GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

GIẢI

CHỌN DỰ THI CẤP THÀNH PHỐ, CẤP TỈNH

1

Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong xây dựng môi trường học tập cá nhân cho học sinh THPT 

KHXH-HV

1.  Nguyễn Phan Quỳnh Như,        lớp 11A1

2. Lê Thị Phương Thảo, lớp 11A1

Cô Trương Vành Khuyên

Nhì

Chọn dự thi cấp tỉnh

2

Giải pháp nâng cao nhận thức về nước sạch và bảo vệ nguồn nước sạch thông qua phần mềm WaterWorld đối với học sinh tỉnh Lâm Đồng.

KHXH-HV

Nguyễn Xuân Phương, lớp 9A2 

Thầy Nguyễn Văn Minh 

Nhì

Chọn dự thi cấp thành phố

3

Giải pháp nâng cao nhận thức về học môn lịch sử của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt 

KHXH-HV

Trần Ngọc Thiên Ý, lớp 12A3

Thầy Nguyễn Minh Cường

Ba

Chọn dự thi cấp tỉnh

4

Nghiên cứu mức độ hiểu biết và giải pháp nâng cao nhận thức của học sinh THCS trên địa bàn thành phố Đà Lạt về cộng đồng LGBTQ+ 

KHXH-HV

1. Nguyễn Thị Nhật Diệu,         lớp 9A1

2.  Bùi Kim Chi, lớp 9A3

Cô Dương Thị Ngọc Vũ

Ba

Chọn dự thi cấp thành phố

5

Tìm hiểu về hội chứng evans ở một số bệnh nhân mắc phải trên thế giới. Thực trạng và phương pháp điều trị

Hóa Sinh

1. Tô Ngọc Cát Tường, lớp 11A3

2. Phạm Minh Quân, lớp 11A3

 

 

6

Xử lý mùi  hôi của hệ thống làm phân compost

Khoa học thực vật

Nguyễn Mạnh Ánh Dương, lớp 9A2

 

 



 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông Báo

 

 

Tin Mới Nhất

Liên kết website

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 411

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31733

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2468595