CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ MÔN TOÁN THCS  NĂM HỌC: 2024 – 2025

Thứ sáu - 15/11/2024 13:32
CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ MÔN TOÁN THCS   NĂM HỌC: 2024 – 2025


CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ MÔN TOÁN THCS 

NĂM HỌC: 2024 – 2025

Sáng ngày 14 tháng 11 năm 2024, Trường THCS&THPT Tây Sơn tổ chức thành công chuyên đề cấp thành phố môn Toán khối THCS với chủ đề “Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược thông qua hoạt động thực hành trải nghiệm toán 6 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh”. 

Đến dự với buổi tổ chức chuyên đề có Cô Nguyễn Thị Ngọc Phú - Chuyên viên Phòng GDĐT Đà Lạt, đại diện lãnh đạo các trường THCS, trường THCS&THPT và giáo viên bộ môn Toán cấp THCS của các trường bạn trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Tại buổi làm việc Cô Phạm Thị Quỳnh Hoa - Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu, chỉ rõ chuyên đề cấp thành phố là một hoạt động chuyên môn được Phòng GD&ĐT Đà Lạt thực hiện hàng năm với mục đích: Giúp giáo viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau về chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm dạy và học theo Chương trình GDPT 2018 nói chung và bộ môn Toán nói riêng. Đồng thời nhằm động viên, khích lệ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh tại đơn vị mình từ đó góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường. Bên cạnh đó phát huy khả năng sáng tạo, chủ động của học sinh giúp các em yêu thích môn học hơn.

Trước bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, trường THCS&THPT Tây Sơn nói chung, tổ Toán Tin nói riêng không ngừng đổi mới phương pháp dạy học và mạnh dạn lựa chọn thực hiện chuyên đề “Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược thông qua hoạt động thực hành trải nghiệm môn Toán 6 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh”. Nhằm hướng tới đào tạo người học có đầy đủ phẩm chất, năng lực theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.


Cô Phạm Thị Quỳnh Hoa – PHT nhà trường phát biểu tại buổi tổ chức chuyên đề

Buổi chuyên đề diễn ra với các nội dung sau: 

Phần I: Báo cáo lý thuyết chuyên đề và phân tích tích bài dạy 

Cô Trần Thị Thùy Duyên thay mặt tổ Toán Tin đã phân tích được sự khác biệt giữa lớp học đảo ngược và lớp học truyền thống, đưa ra phương pháp thực hiện lớp học đảo ngược với mong muốn tạo ra một môi trường học tập linh hoạt, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cho học sinh từ những sản phẩm của bài học có giá trị ứng dụng trong thực tiễn.


Cô Trần Thị Thùy Duyên báo cáo phần lý thuyết chuyên đề

 

Phần II: Tiết dạy minh họa 

Tiết dạy minh họa do cô Đoàn Thị Thảo thực hiện diễn ra thành công tốt đẹp. Các hoạt động sôi nổi, tích cực, tư duy, sáng tạo, linh động của các em học sinh lớp 6A7 đã để lại cho quý thầy cô giáo từ các trường bạn về tham dự nhiều ấn tượng sâu sắc. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của nhà trường.

Một số hình ảnh trong tiết dạy minh họa.











 

Phần III: Thảo luận, rút kinh nghiệm

Quý thầy cô thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến xây dựng cho chuyên đề với tinh thần nhiệt huyết, yêu nghề, gieo “hạt giống tri thức” cho học sinh thân yêu.



 

Lớp học đảo ngược là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới phương pháp giáo dục và thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường nói chung, của tổ Toán Tin nói riêng nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Sự thành công của buổi chuyên đề là kết quả chung tay của toàn thể Hội đồng nhà trường. Sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Phòng GDĐT Đà Lạt; Ban giám hiệu nhà trường. Đặc biệt là sự quyết tâm, trách nhiệm và quyết liệt triển khai, thực hiện các hoạt động của quý thầy cô tổ Toán Tin./.

 

                    TỔ TOÁN TIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây