VẬN DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG TIẾT NÓI VÀ NGHE MÔN NGỮ VĂN 6.

Thứ năm - 28/12/2023 10:16

VẬN DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG TIẾT NÓI VÀ NGHE MÔN NGỮ VĂN 6.

Trong chương trình Ngữ văn 6 mới, một trong những kĩ năng được tập trung dạy xuyên suốt trong chương trình đó là: NGHE- NÓI- ĐỌC- VIẾT. Và dạy kĩ năng NÓI VÀ NGHE  được coi là khó nhất trong suốt quá trình giảng dạy bộ môn Ngữ văn. Bởi lẽ, NÓI là kĩ năng thuộc về khả năng, sở trường, năng khiếu của học sinh . Để giúp các em có kĩ năng và nói tốt ,tích cực và chủ động , giúp các em  hào hứng, thích thú khi được nói, được chia sẻ với thầy cô, bạn bè về các vấn đề trong học tập, trong cuộc sống.

Giáo viên tùy theo tình hình thực tế của lớp để vận dụng các giải pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp để gợi ý, hướng dẫn học sinh Luyện nói thông qua các kĩ năng quen thuộc.

 

Nói và nghe: “Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường”, ở hoạt động khởi động, giáo viên có thể cho học sinh tham gia trò chơi “Những điều xung quanh ta”. 

 

Học sinh chia sẻ về tình cảm của con người với quê hương.

Học sinh tích hợp vận dụng tình yêu quê hương đất nước qua Âm nhạc

 

Nhờ áp dụng những giải pháp này  kĩ năng nói của học sinh có nhiều tiến bộ về khả năng trình bày bài nói trước tâp thể lớp, về mức độ của khả năng giao tiếp. Học sinh không chỉ nâng cao được năng lực giao tiếp với các kỹ năng nói và nghe cơ bản mà còn kích thích tư duy của các em phát triển hơn.  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây